ỦY BAN NHÂN DÂN
HUYỆN HÓC MÔN
TRƯỜNG TH MỸ HÒA

|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

|
Số: 132 /KH-MHo
|
Hóc Môn, ngày 16 tháng 8 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
Tuyển dụng giáo viên Trường Tiểu học Mỹ Hòa
Huyện Hóc Môn, năm học 2017 – 2018
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Viên chức ngày 15 tháng 11 năm 2010;
Căn cứ Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;
Căn cứ Thông tư số 15/2012/TT-BNV ngày 25 tháng 12 năm 2012 của Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn tuyển dụng, ký hợp đồng làm việc và đền bù chi phí đào tạo, bồi dưỡng đối với viên chức;
Căn cứ Thông tư số 16/2012/TT-BNV ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Bộ Nội vụ ban hành Quy chế thi tuyển, xét tuyển viên chức, Quy chế thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với viên chức và Nội quy thi tuyển, thai thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với viên chức;
Căn cứ Quyết định số 03/2016/QĐ-UBND ngày 04 tháng 02 năm 2016 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quy định về tuyển dụng, chuyển công tác viên chức và xếp lương khi bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp; Hướng dẫn số 1511/HD-SNV ngày 06 tháng 5 năm 2016 của Sở Nội vụ về việc thực hiện quy định về tuyển dụng, chuyển công tác viên chức và xếp lương khi bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp ban hành kèm Quyết định số 03/2016/QĐ-UBND ngày 04 tháng 02 năm 2016 của Ủy ban nhân dân thành phố;
Căn cứ Quyết định số 77/QĐ-UBND-M ngày 19 tháng 6 năm 2017 của Ủy ban nhân dân huyện Hóc Môn năm 2017 về phân bổ số người làm việc đối với sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo năm 2017;
Căn cứ Kế hoạch số 3903/KH-UBND ngày 14 tháng 8 năm 2017 của Ủy ban nhân dân huyện Hóc Môn về Kế hoạch Tuyển dụng viên chức ngành giáo dục và đào tạo huyện Hóc Môn năm 2017;
Trường Tiểu học Mỹ Hòa ban hành kế hoạch tổ chức tuyển dụng giáo viên năm học 2017 - 2018 với các nội dung như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục đích:
Việc tuyển dụng viên chức ngành giáo dục và đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu về đội ngũ giáo viên của trường đảm bảo số lượng, chất lượng và cơ cấu đã được phê duyệt.
2. Yêu cầu:
Người được tuyển dụng phải có phẩm chất đạo đức tốt; hiểu biết về chính sách pháp luật và đảm bảo được những tiêu chuẩn chuyên môn theo quy định; có khả năng đáp ứng nhiệm vụ được giao.
Công tác tuyển dụng phải thực hiện đúng pháp luật, dân chủ, nghiêm túc, khách quan, công khai, minh bạch; đảm bảo được tính cạnh tranh và có chất lượng.
Nội dung và phương thức tuyển dụng phù hợp với quy định hiện hành.
II. THỰC TRẠNG ĐỘI NGŨ
- Tổng số lượng người làm việc được giao năm 2017 là: 46 người.
- Tổng số lượng người làm việc hiện có là: 45 người, cụ thể:
+ Ban Giám hiệu là: 03
+ Giáo viên (biên chế là): 34
+ Giáo viên tập sự là: 0
+ Nhân viên khác (theo bảng lương đơn vị) là: 8
III. NHU CẦU TUYỂN DỤNG
Tổng nhu cầu giáo viên của Trường Tiểu học Mỹ Hòa trong năm học 2017 – 2018 là 01 giáo viên
IV. ĐỐI TƯỢNG VÀ ĐIỀU KIỆN DỰ TUYỂN
1. Điều kiện chung:
1.1. Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển giáo viên:
a) Có quốc tịch Việt Nam và hộ khẩu thường trú tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trường hợp người đự tuyển không có hộ khẩu thường trú tại Thành phố Hồ Chí Mnh phải có ít nhất một trong các điều kiện sau đây:
- Có học hàm Giáo sư (có tuổi đời dưới 45 tuổi đối với nữ và 50 tuổi đối với nam); có học hàm Phó Giáo sư (có tuổi đời dưới 40 tuổi);
- Có bằng Tiến sĩ (tuổi đời dưới 35 tuổi);
- Có bằng Thạc sĩ (có tuổi đời dưới 30 tuổi);
- Tốt nghiệp loại xuất sắc các trường đại học trong nước hoặc tốt nghiệp loại giỏi các trường đại học nước ngoài (có tuổi đời dưới 25 tuổi);
- Các trường hợp đặc biệt khác, Ủy ban nhân dân huyện sẽ có văn bản gửi Sở Nội vụ xem xét.
b) Từ đủ 18 tuổi trở lên và trong độ tuổi lao động theo quy định pháp luật;
c) Có đơn đăng ký dự tuyển;
d) Có lý lịch rõ ràng;
đ) Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề hoặc có năng khiếu kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm;
e) Đủ sức khỏe để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ;
g) Đáp ứng các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm theo quy định của pháp luật.
1.2. Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển viên chức:
a) Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;
b) Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.
2. Điều kiện dự tuyển
+ Giáo viên Tiểu học hạng II – Mã số V.07.03.07
* Có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm tiểu học hoặc đại học sư phạm các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên;
* Có trình độ ngoại ngữ bậc 2 theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam;
* Đối với giáo viên dạy ngoại ngữ thì trình độ ngoại ngữ thứ hai phải đạt bậc 2 theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam;
* Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11 tháng 3 năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin;
* Có chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên tiểu học hạng II. (cam kết bổ sung trước khi được bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp).
* Được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở hoặc giáo viên dạy giỏi hoặc giáo viên chủ nhiệm giỏi hoặc tổng phụ trách đội giỏi cấp huyện trở lên.
+ Giáo viên Tiểu học hạng III – Mã số V.07.03.08
* Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm tiểu học hoặc cao đẳng sư phạm các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên;
* Có trình độ ngoại ngữ bậc 2 theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam;
* Đối với giáo viên dạy ngoại ngữ thì trình độ ngoại ngữ thứ hai phải đạt bậc 2 theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam;
* Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11 tháng 3 năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin;
* Có chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên tiểu học hạng III. (cam kết bổ sung trước khi được bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp).
* Được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở hoặc giáo viên dạy giỏi hoặc giáo viên chủ nhiệm giỏi hoặc tổng phụ trách đội giỏi cấp trường trở lên.
+ Giáo viên Tiểu học hạng IV – Mã số V.07.03.09
* Có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm tiểu học hoặc trung cấp sư phạm các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên;
* Có trình độ ngoại ngữ bậc 1 theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam;
* Đối với giáo viên dạy ngoại ngữ thì trình độ ngoại ngữ thứ hai phải đạt bậc 1 theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam;
* Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11 tháng 3 năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin;
Lưu ý: Do yêu cầu về trình độ ngoại ngữ và tin học của các chức danh nghề nghiệp nêu trên mới quy định, do đó, áp dụng quy định tại Công văn số 1943/SNV-CCVC ngày 08/6/2016 của Sở Nội vụ, cụ thể:
Đối với chức danh nghề nghiệp yêu cầu trình độ ngoại ngữ là bậc 2 (khung Việt Nam): người dự tuyển nộp chứng chỉ ngoại ngữ một trong 5 thứ tiếng Anh, Pháp, Đức, Nga, Trung trình độ B.
Đối với chức danh nghề nghiệp yêu cầu trình độ ngoại ngữ là bậc 1 (khung Việt Nam): người dự tuyển nộp chứng chỉ ngoại ngữ một trong 5 thứ tiếng Anh, Pháp, Đức, Nga, Trung trình độ A.
Nếu người dự tuyển nộp chứng chỉ ngoại ngữ là Tiếng Anh quốc tế còn hiệu lực trong vòng 24 tháng kể từ ngày cấp (không phải chứng chỉ Tiếng Anh nội bộ) thì có thể sử dụng các chứng chỉ quốc tế để thay thế chứng chỉ Tiếng Anh trình độ A, B , cụ thể:
- Chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh trình độ A được thay thế bằng: TOEFL 347 ITP hoặc 19 iBT trở lên; IELTS 2.0 trở lên; TOEIC 255 trở lên;
- Chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh trình độ B được thay thế bằng: TOEFL 400 ITP hoặc 42 iBT trở lên; IELTS 4.5 trở lên; TOEIC 405 trở lên;
- Các chứng chỉ ngoại ngữ khác tiếng Anh thì Hội đồng tuyển dụng sẽ xin ý kiến cấp có thẩm quyền để quy đổi phù hợp. Tất cả các chứng chỉ thay thế (nếu có) phải dịch sang tiếng Việt và chứng thực theo quy định hiện hành.
Đối với chức danh nghề nghiệp yêu cầu trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản: người dự tuyển nộp chứng chỉ trình độ A (phải được cấp trước ngày 28/4/2014) hoặc nộp chứng chỉ tin học quốc tế IC3 (Digital Literacy Certification) là bài thi sử dụng máy tính và Internet cơ bản do Tổ chức Tin học thế giới Certiport (Hoa Kỳ) cấp.
V. HỒ SƠ DỰ TUYỂN
- Thành phần hồ sơ
1.1 Người dự tuyển phải nộp 02 bộ hồ sơ đã chứng thực không quá 06 tháng khi kiểm tra tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hóc Môn gồm:
a) Đơn đăng ký dự tuyển theo mẫu 1 Thông tư số 15/2012/TT-BNV;
b) Bản khai sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã – phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú trong thời hạn 06 tháng, tính từ ngày nộp hồ sơ dự tuyển;
c) Bản sao giấy khai sinh hoặc bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân;
d) Bản sao sổ hộ khẩu (nguyên cuốn);
e) Bản sao văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập toàn khóa (gồm điểm học tập và điểm tốt nghiệp) hoặc nộp bản sao từ sổ gốc và xuất trình bản chính để đối chiếu;
Trường hợp văn bằng do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp thì phải được cấp có thẩm quyền công nhận văn bằng theo quy định tại Quyết định số 77/2007/QĐ-BGDĐT ngày 20/12/2007 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về trình tự, thủ tục công nhận văn bằng của người Việt Nam do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp;
f) Giấy chứng nhận sức khỏe có kết luận đủ sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp theo quy định tại Thông tư số 14/2013/TT-BYT ngày 06/5/2013 của Bộ Y tế hướng dẫn khám sức khỏe.
h) Giấy chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên (nếu có), được cơ quan có thẩm quyền chứng thực.
2. Lưu ý khi nhận hồ sơ
- Nộp hồ sơ tuyển dụng khi có đủ giấy tờ theo quy định tại Phần V (mục 1).
- Hồ sơ sắp theo thứ tự tại Phần V(mục 1).
- Trường hợp thí sinh đang hợp đồng với cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, Ủy ban nhân dân cấp xã thì phải được Thủ trưởng các cơ quan đó đánh giá hoàn thành nhiệm vụ và có văn bản đồng ý cho thí sinh tham gia dự tuyển.
- Người đăng ký dự tuyển phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp của những giấy tờ trong hồ sơ dự tuyển. Các trường hợp khai man, giả mạo hồ sơ sẽ bị hủy kết quả và xử lý theo quy định của pháp luật.
- Thí sinh không được bổ sung các giấy tờ ưu tiên sau khi công bố kết quả tuyển dụng.
- Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký vào 01 vị trí việc làm tại 01 đơn vị sự nghiệp có nhu cầu và hồ sơ đăng ký dự tuyển không hoàn trả lại.
VI. HÌNH THỨC, NỘI DUNG TUYỂN DỤNG, CÁCH TÍNH ĐIỂM.
1. Hình thức tuyển dụng: xét tuyển
2. Nội dung tuyển dụng:
- Xét điểm học tập và điểm tốt nghiệp (hoặc điểm khóa luận tốt nghiệp). Trong trường hợp không có bảng điểm đối với các cơ sở đào tạo dạy theo chương trình đào tạo không cấp bảng điểm, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện sẽ tổng hợp xin ý kiến Hội đồng tuyển dụng xem xét, quyết định.
- Thành lập Ban Kiểm tra, sát hạch theo quy định tại Điều 23, Điều 24 Thông tư số 16/2012/TT-BNV để tiến hành kiểm tra, sát hạch thông qua thực hành hoặc phỏng vấn về năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của người dự tuyển.
* Xét tuyển vị trí giáo viên:
- Thực hành gồm 02 phần và có tổng điểm tối đa là 100 điểm và tính hệ số 2.
* Phần thực hành: kiến thức chuyên môn, kiến thức sư phạm, phương pháp giảng dạy, Luật Giáo dục, Luật Viên chức, Điều lệ trường, quy định về dạy thêm học thêm theo yêu cầu cụ thể của từng vị trí việc làm và từng vị trí tuyển dụng, yêu cầu tuyển dụng. Thời gian 15 phút/thí sinh> Điểm tối đa là 75 điểm.
* Phần thực hành: tác phong đứng lớp, điểm tối đa là 25 điểm bao gồm:
+ Giọng nói, phát âm (tối đa 5 điểm)
+ Ngôn ngữ diễn đạt (tối đa 5 điểm)
+ Cử chỉ, hành vi (tối đa 5 điểm)
+ Tác phong, trang phục (tối đa 5 điểm)
+ Chự viết, trình bày bảng (tối đa 5 điểm)
3. Cách tính điểm như sau:
a. Điểm học tập được xác định bằng trung bình cộng kết quả các môn học trong toàn bộ quá trình học tập của người dự xét tuyển ở trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí dự tuyển và được quy đổi theo thang điểm 100, tính hệ số 1.
b. Điểm tốt nghiệp được xác định bằng trung bình cộng kết quả các môn thi tốt nghiệp hoặc điểm bảo vệ luận văn (hoặc khóa luận) của người dự xét tuyển và được quy đổi theo thang điểm 100, tính hệ số 1.
c. Trường hợp người dự xét tuyển được đào tạo theo hệ thống tín chỉ thì điểm học tập đồng thời là điểm tốt nghiệp và được quy đổi theo thang điểm 100, tính hệ số 2.
d. Điểm thực hành được tính theo thang điểm 100 và tính hệ số 2.
đ. Kết quả xét tuyển là tổng số điểm của điểm học tập + điểm tốt nghiệp + điểm thực hành tính theo quy định tại các khoản a, khoản b, khoản c.
e. Trường hợp người dự xét tuyển được đào tạo theo hệ thống tín chỉ thì kết quả xét tuyển là tổng số điểm được tính tại các khoản c + khoản d
4. Xác định thí sinh trúng tuyển:
- Người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển giáo viên phải có đủ các điều kiện sau đây:
+ Có điểm học tập, điểm tốt nghiệp và điểm thực hành, mỗi loại đạt từ 50 điểm trở lên;
+ Có kết quả xét tuyển cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm của từng trường có nhu cầu;
- Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả xét tuyển bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng cần tuyển dụng thì người có điểm thực hành cao hơn là người trúng tuyển;
- Không thực hiện bảo lưu kết quả cho các kỳ tuyển dụng lần sau.
5. Ưu tiên tuyển dụng:
a) Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động;
b) Thương binh;
c) Người hưởng chính sách như thương binh;
d) Con liệt sĩ;
đ) Con thương binh;
e) Con của người hưởng chính sách như thương binh;
g) Người dân tộc ít ngươi;
h) Đội viên thanh niên xung phong;
i) Đội viên tri thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển nông thôn, miền núi từ đủ 24 tháng trở lên đã hoàn thành nhiệm vụ;
k) Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự;
l) Người dự tuyển là nữ;
Trường hợp vẫn không xác định được người trúng tuyển theo thứ tự ưu tiên quy định tại điều này thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng viên chức trực tiếp phỏng vấn và quyết định người trúng tuyển.
VII. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM, QUY TRÌNH TỔ CHỨC
Thực hiện theo Kế hoạch tuyển dụng của Ủy ban nhân dân huyện Hóc Môn.
VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Sau khi kế hoạch này được Ủy ban nhân dân huyện phê duyệt, Trường Tiểu học Mỹ Hòa sẽ tổ chức thực hiện và niêm yết công khai tại trụ sở nhà trường, đồng thời đăng tải lên trang thông tin điện tử của nhà trường tại địa chỉ thmyhoa.hcm.edu.vn
Trên đây là kế hoạch tổ chức tuyển dụng giáo viên của Trường Tiểu học Mỹ Hòa - Huyện Hóc Môn năm học 2017 – 2018. Mọi thông tin chi tiết về kế hoạch tuyển dụng, xin vui lòng liên hệ Trường Tiểu học Mỹ Hòa. Địa chỉ số: 58/8D ấp Mỹ Hòa 3 xã Tân Xuân. Điện thoại số: (028)37108142 hoặc liên hệ Bộ phận Tổ chức nhân sự, Phòng Giáo dục và Đào tạo để được giải đáp./.
Nơi nhận:
- TT. UBND huyện (để phê duyệt);
- Phòng Nội vụ (để thẩm định trình ký);
- Phòng GD&ĐT (để tổng hợp);
- UBND xã Tân Xuân (để phát thanh);
- Lưu: VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
Trần Thị Hồng Hạnh
|